เรื่องการฝึกซ้อมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จากอุบัติเหตุทางถนน จังหวัดเพชรบุรี ปี 2558

11 มิถุนายน 2558
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องการฝึกซ้อมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

จากอุบัติเหตุทางถนน จังหวัดเพชรบุรี ปี 2558

                เนื่องด้วยกระทรวงมหาดไทยได้แจ้ง จังหวัดเพชรบุรี ให้ดำเนินการฝึกซ้อมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพราะอุบัติเหตุทางถนนที่เกิดขึ้นในปัจจุบันมีแนวโน้มทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ก่อให้เกิดความสูญเสียอย่างมหาศาล ทั้งในด้านชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงของทางราชการ ซึ่งมีความจำเป็นต้องมีการเตรียมความพร้อมตั้งแต่ก่อนเกิดอุบัติเหตุ โดยได้จัดให้มีการฝึกซ้อมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเป็นการฝึกฝนหรือฝึกปฏิบัติของผู้เข้าร่วมการฝึกซ้อมโดยการสมมติสถานการณ์ขึ้น เพื่อเป็นการทดสอบแนวทางปฏิบัติการประสานงาน ค้นหาจุดบกพร่องและช่องว่างในการปฏิบัติงานในภาวะฉุกเฉิน นำไปสู่การปรับปรุงแผนงานแนวทางปฏิบัติให้มีความสมบูรณ์  ซึ่งจังหวัดเพชรบุรี มีถนนเพชรเกษมเป็นถนนเส้นทางสายหลักและเป็นประตูสู่ภาคใต้ ทำให้มีการใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก ทำให้มีแนวโน้มการเกิดอุบัติเหตุทางถนนเพิ่มสูงขึ้น

                โดยจังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และองค์กรภาคีเครือข่ายในจังหวัดเพชรบุรี  ได้กำหนดจัดฝึกซ้อมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากอุบัติเหตุทางถนน โดยการสมมติสถานการณ์ขึ้น  ในวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2558 เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น.      ถึงเวลา 16.00 น.   ณ บริเวณถนนริมคลองชลประทานสาย 3 หมู่ 8 ตำบลท่าคอย อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

                จึงขอประกาศให้ประชาชนทั่วไปทราบเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด และให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางบริเวณดังกล่าว ในวันเวลาและสถานที่ ที่ทำการฝึกซ้อม ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!